– COURSES –


MODULE 1 : 4 CORE ELEMENTS FOR CATS​

4 ส่วนที่สำคัญของการพัฒนา Creative & Amazing Thai Services (CATS)

1. DESIGN THINKING
2. CREATIVITY
3. STORYTELLING
4. GLOBAL STANDARD


MODULE 2: Cross-Cutting Issues

การเรียนรู้ถึงประเด็นที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาการบริการ

1. Digital & Financial Technology
2. Circular Economy
3. Creative Lifestyle …for Future


MODULE 3: CATS PRACTICES IN 5 SERVICE SECTORS: HOW-TO STRATEGIES

การเรียนรู้กลยุทธ์การพัฒนา Creative & Amazing Thai Services (CATS) จากผู้เชี่ยวชาญใน 5 SERVICE SECTORS ที่สำคัญของประเทศไทย โดยการนำ 4 Core Elements และ 3 Cross-Cutting Issues มาสร้างสรรค์ให้กับธุรกิจภาคบริการเพื่อหากลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาร่วมกัน

1. Media & Entertainment
2. Logistic & Connectivity ​
3. Convention & Exhibition
4. Hotel & Restaurant ​
5. Health & Wellness


MODULE 4: IMPORTANT ISSUES

การเรียนรู้ถึงประเด็นสำคัญที่มีต่อการพัฒนาการบริการ และเรียนรู้แลกเปลี่ยนถึงแนวทางการบริหารจัดการเพื่อการปรับตัวและเปลี่ยนผ่านองค์กรและธุรกิจ

1. Safety & Security
2. Crisis Management
3. Hygiene

รูปแบบการเรียนรู้  ประกอบด้วยการเรียน Lecture/ Workshop/ Discussion/ Activity
  • เน้นการเรียนรู้ ที่แสวงหานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์
  • เน้นการเรียนรู้ โดยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์
  • เน้นการเรียนรู้ การพัฒนาภาคบริการในทุกๆ มิติ รวมถึง การสร้างจิตสำนึกหัวใจแห่งการบริการ

ระยะเวลาเรียน

  • จำนวนการเรียนในห้องเรียนทั้งหมด 18 ครั้ง
    จำนวนชั่วโมงเรียน 72 ชั่วโมง (กุมภาพันธ์ ถึง กรกฎาคม) ทุกวันพุธ เวลา 14.00 น. – 18.00 น.
  • จำนวนการเรียนนอกห้องเรียนทั้งหมด แบ่งเป็น
    กิจกรรมการศึกษาดูงานในประเทศ 1 ครั้ง (3 วัน)
    – กิจกรรมการลงพื้นที่เพื่อหาโมเดลการพัฒนา 3 แห่ง
    กิจกรรมศึกษาดูงานต่างประเทศ 1 ครั้ง (4-5 วัน)
สถานที่เรียน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

กิจกรรมการศึกษา

  1. กิจกรรมการศึกษาภายในห้องเรียน ประกอบด้วยการเรียน Lecture/ Workshop/ Discussion/ Activity โดยเน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการแสวงหานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และร่วมกันหาแนวคิด Business Model/ Case Studies ใหม่ๆ และร่วมกันคิดหาแนวทางการพัฒนาภาคบริการทั้งในทุกๆ มิติ ซึ่งรวมถึงการสร้างจิตสำนึกหัวใจแห่งการบริการ
  2. กิจกรรมการศึกษาดูงานนอกห้องเรียน เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ร่วมกันคบคิดและหาหนทางแก้ไขปัญหา สู่การสร้างสรรค์ให้กับชุมชน ท้องถิ่น โดยการศึกษาโจทย์พื้นที่จริง และลงมือพัฒนาร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่จริง และนำเสนอโมเดลการพัฒนาต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาต่อยอดต่อไป
  3. นำเสนอโมเดลการพัฒนา  ผู้เข้าอบรมจะต้องจัดการนำเสนอโมเดลการพัฒนาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาภาคบริการของประเทศไทย ที่สร้างการเติบโต ทั่วถึง แบบไทยเท่อย่างยั่งยืน
  4. กิจกรรมกลุ่ม ผู้เข้าอบรมจะได้รับการแบ่งกลุ่มจากทางหลักสูตร และจะเป็นผู้รับผิดชอบการจัดกิจกรรมที่หลักสูตรกำหนด
  5. กิจกรรมการศึกษาดูงาน แบ่งเป็น การดูงานในประเทศ 1 ครั้งและต่างประเทศ 1 ครั้ง
หมายเหตุ ทางสถาบันฯ ได้กำหนดช่วงเวลาเดินทางศึกษาดูงานไว้เพื่อให้ผู้อบรมทราบถึงช่วงเวลาเดินทางสำหรับวันเดินทางที่แน่นอนทางสถาบันฯ จะแจ้งอีกครั้งซึ่งจะอยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดไว้

Copyright 2018 © ToPCATS UTCC.